Vận chuyển tủ lạnh đúng cách để đảm bảo an toàn

Tủ lạnh là đồ gia dụng nên rất dễ bị hư hỏng nếu như vận chuyển sai cách, nhất là đối với những tủ lạnh to, cồng kềnh. Hiểu được điều này, công ty Kiến Vàng sẽ hướng dẫn chi tiết cách chuyển tủ lạnh to đúng chuẩn nhằm đảm bảo an toàn cho thiết bị. Các bạn hãy tham khảo để trang bị thêm kiến thức hữu ích cho bản thân.

Cách chuyển tủ lạnh đúng cách và an toàn
Cách chuyển tủ lạnh đúng cách và an toàn

Bước 1: Dọn tủ lạnh sạch sẽ

Trước hết, hãy lấy hết mọi thực phẩm trong tủ lạnh ra và bảo quản vào các túi đựng, thùng đựng chuyên dụng. Mục đích của việc này là đảm bảo khi di chuyển không làm tủ lạnh bị hỏng hóc, cũng như tránh làm đổ vỡ, rơi các thực phẩm.

Bước 2: Tháo hết các khay kệ

Trong tủ lạnh có rất nhiều khay kệ to nhỏ khác nhau. Lúc này, bạn hãy tháo và lấy hết các khay kệ ra và bọc lại cẩn thận. Việc làm này vừa đảm bảo các khay kệ được an toàn khi di chuyển, vừa giảm trọng lượng của tủ lạnh.

Bước 3: Rút phích cắm (phòng phích cắm bị gãy)

Tủ lạnh sẽ không thể di chuyển nếu như phích vẫn cắm vào ổ định. Bởi vậy, ở bước này, bạn hãy rút phích cắm ra. Sau đó, quấn phích cắm thật gọn gàng, cẩn thận nhằm đảm bảo việc di chuyển dễ dàng cũng như không làm hư hỏng phích cắm.

Bước 4: Trước khi di chuyển cần làm khô tủ lạnh

Việc làm khô tủ lạnh trước khi di chuyển là rất quan trọng. Do đó, khi có ý định chuyển tủ lạnh, bạn hãy xả băng trước đó 7 – 8 tiếng. Chỉ khi tủ lạnh được xả băng và khô hoàn toàn thì mới nên di chuyển. Như vậy, vừa giảm trọng lượng cho tủ lạnh vừa đảm bảo an toàn cho thiết bị.

Bước 5: Cửa tủ cần được cố định chặt

Một trong những bước quan trọng khi thực hiện cách chuyển tủ lạnh to là cần phải cố định chặt cửa tủ. Theo đó, hãy cố định bằng một sợi dây lớn nhưng không nên làm quá chặt, tránh gây khó khăn khi mở cửa tủ.

Bước 6: Tiến hành di chuyển tủ lạnh

Khi đã hoàn tất 5 bước trên, bạn hãy di chuyển tủ lạnh thật nhẹ nhàng và khéo léo. Với những tủ lạnh kích thước lớn, cần có sự hỗ trợ từ 2 người trở nên để đảm bảo việc di chuyển được an toàn, tránh làm hư hỏng tủ.

Bước 7: Lắp đặt tủ lạnh tại vị trí mới và sử dụng

Hãy lắp đặt tủ lạnh tại vị trí mới và lắp lại các khay, kệ vào đúng vị trí. Tuy nhiên, bạn nên để tủ lạnh khoảng 2 – 3 giờ rồi mới cắm điện để sử dụng, nhằm đảm bảo an toàn.

Cách chuyển tủ lạnh to với 7 bước trên đây không quá khó phải không nào? Tuy nhiên, phải thực hiện đúng chuẩn nhằm đảm bảo an toàn cho thiết bị. Nếu không có kinh nghiệm, các bạn có thể liên hệ với công ty Kiến Vàng qua Hotline: 0368771111 để được hỗ trợ tốt nhất.

>> Click xem thêm : Cách vận chuyển chó mèo bằng xe khách

Nguồn : kienvanghanoi.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

036 877 1111